Storage Tank (ถังเก็บและจ่าย)

         งานตรวจสอบถังเก็บน้ำมัน สารเคมี และ โมลาส  โดยใช้มาตรฐานสากล API 653 และ กฎหมายที่บังคับใช้ในประเทศ : 
สืบเนื่องจาก Storage Tank นี้เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญประเภทหนึ่งในขั้นตอนการผลิตในอุตสาหกรรมนั้นๆ จึงต้องหมั่นตรวจสอบเพื่อให้มีสภาพการใช้งานที่ดีทั้งโดยทั่วไปมาตรฐานให้ตรวจสอบภายนอกทุก 5 ปี และ ตรวจสอบภายในทุก 10 ปี 
        ทั้งนี้มาตรฐาน API 653 : Tank Inspection , Repair , Alteration , and Reconstruction นี้เป็นมาตรฐานสากลที่มีการใช้ทั่วโลกจะกำหนกให้มีการสอบ และ ออกใบอนุญาตผู้ตรวจสอบ ( Authorized Inspection Certification ) ซึ่งทางเรามีผู้ตรวจสอบที่ผ่าน คือ คุณ ทิวากร กฤษณามระ หมายเลข API 653 No.26578
        บริษัทฯได้รับหนังสือรับรองเป็นผู้ทดสอบและตรวจสอบนำ้มัน ระดับที่ 3 จากกรมธุรกิจพลังงาน ซึ่งสามารถดำเนินการทดสอบและตรวจสอบรายการต่างๆได้ทุกประเภทในสถานที่ประกอบกิจการน้ำมันตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ดังต่อไปนี้ 
   - ภาชนะบรรจุน้ำมันและอุปกรณ์
   - ระบบท่อน้ำมัน ระบบการขนส่งน้ำมัน  ระบบป้องกันอันตรายจากการเก็บน้ำมัน
     ระบบป้องกันอันตรายจากการจ่ายน้ำมัน  และอุปกรณ์
   - ที่ตั้ง ลักษณะ และระยะปลอดภัยของสถานที่ประกอบกิจการน้ำมัน

     

      






 

  • DSC07588.JPG
    1.1) งานตรวจสอบภายในถังเก็บน้ำมัน ซึ่งต้องทำการตรวจสอบทุก 10 ปี ตามข้อกำหนด ซึ่งทำการตรวจสอบดังต่อไปนี้ A ) ตรวจวัดความหนาด้วยคลื่นอัลตราโซนิค ( Ultrasonic Thickness Measurement...

  • DSC02821.JPG
    1.2 )งานตรวจสอบภายนอกถังเก็บน้ำมัน ซึ่งต้องทำการตรวจสอบทุก 5 ปี ตามข้อกำหนด ซึ่งทำการตรวจสอบดังต่อไปนี้ A ) ตรวจวัดความหนาด้วยคลื่นอัลตราโซนิค ( Ultrasonic Thickness Measurement...
Visitors: 48,047